Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Cần giải pháp đồng bộ chống ùn tắc, ngập lụt cho trường bay Tân Sơn Nhất

sân bay to nhất cả nước đang tồn tại phổ biến bất cập như quá vận tải cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, hiện trạng ngập lụt mỗi khi với mưa lớn, tuyến phố liên lạc kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….

Vậy giải pháp nào để giải quyết những bất cập trên của phi trường Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên có cuộc bàn bạc với Thứ trưởng Bộ giao thông tải Nguyễn Nhật quanh đó vấn đề này.


Thứ trưởng Bộ giao thông vận chuyển Nguyễn Nhật phát biểu trong một sự kiện.

- tình trạng ngập nước tại phi trường Tân Sơn Nhất mỗi khi với mưa lớn sở hữu vẻ ngày càng trầm trọng. Vậy biện pháp nào để khắc phục tình trạng này thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại phi trường Tân Sơn Nhất mỗi khi với mưa lớn đã được Ủy ban quần chúng thành phố Hồ Chí Minh ủy quyền trọng tâm Chống ngập thành thị Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề xuất các biện pháp để chống ngập cho sân bay.

tuy nhiên, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất không phải là việc làm cho ngày một, ngày hai. Đây là Công trình lớn phải vun đắp một bí quyết tổng thể bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ ko chỉ riêng sân bay Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nói như vậy vì ngày nay ở tỉnh thành Hồ Chí Minh cứ có mưa to là ngập, thành ra sân bay Tân Sơn Nhất cũng không thể hạn chế khỏi trạng thái này.

Theo thông báo mới nhất, thị thành Hồ Chí Minh cũng vừa duyệt y đề án chống ngập úng cho sân bay Tân Sơn Nhất nhắc riêng và cả vùng xung quanh phi trường Tân Sơn Nhất nói chung. Hiện trung tâm Chống ngập thành phố Hồ Chí Minh đang đảm nhiệm Dự án này. bên cạnh đó, Bộ liên lạc tải sẽ có văn bản bắt buộc tỉnh thành Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hiện Công trình này, vì để trạng thái ngập kéo dài sẽ tác động tới khai thác của ngành nghề hàng không.

Để giải quyết trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông vận tải đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được xây dựng tại phi trường, sau chậm tiến độ nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. biện pháp này sẽ đáp ứng được tình trạng ngập tạm cho trường bay.

- hiện trạng ngập trường bay tác động như thế nào tới việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên cứng cáp là với ảnh hưởng đến hoạt động khai thác sân bay. Cụ thể, về mặt kinh tế lúc sở hữu ngập sẽ khiến cho phổ biến chuyến bay của các hãng hàng không bị hủy, chậm chuyến. đặc trưng, là tình trạng tàu bay phải bay quanh co trên trời để chờ được hạ cách thức, điều chậm triển khai sẽ làm tăng giá bán cho những hãng hàng ko.

Về mặt an toàn bay, thời kỳ điều hành, quản lý bay trong điều kiện thời tiết như vậy khôn xiết cạnh tranh, phức tạp, đặc trưng là việc đựng, hạ cánh của tàu bay…

- với ý kiến cho rằng Bộ liên lạc chuyển vận chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý những vấn đề bất cập của trường bay Tân Sơn Nhất thời gian qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: đánh giá trên là không chính xác, bởi chỉ tính riêng đô thị Hồ Chí Minh, Bộ liên lạc chuyển vận đã đơn vị 4 cuộc họp sở hữu địa phương này từ đầu năm tới bây giờ để bàn những giải pháp khắc phục vấn đề này. cộng sở hữu ngừng thi côngĐây, Bộ liên lạc vận tải cũng đã công ty 8 cuộc họp với bên quân đội để bàn về chủ đề trên.

bên cạnh đó, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho phi trường Tân Sơn Nhất khi với mưa lớn ko chỉ là việc của riêng Bộ liên lạc tải, mà vấn đề này cần với nghĩa vụ và sự hài hòa của những bộ, lĩnh vực can dự

- bây giờ trường bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá chuyển vận trong nhà ga, ngoài sân đỗ, tuyến phố giao thông kết nối vào phi trường cũng đang trong tình trạng quá vận tải. Vậy biện pháp khắc phục tình trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để khắc phục hệ thống liên lạc bên ngoài kết nối sở hữu phi trường Tân Sơn Nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh đã quyết định đầu cơ trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng các tuyến cao tốc trên cao dẫn vào sân bay. Sau lúc hoàn tất những Dự án này, hy vọng giao thông kết nối với phi trường sẽ được cải thiện.

Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc phi cơ phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện đa dạng chỉ cần khoảng vừa mới đây. sở hữu biện pháp phân lược đồ bay giãn những khuông giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại phi trường vào khuông giờ cao điểm.

- Thứ trưởng mang thể thẩm định mức độ quá vận tải của trường bay Tân Sơn Nhất hiện nay?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì trường bay Tân Sơn Nhất sẽ có công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. ngoài ra, năm 2015, phi trường Tân Sơn Nhất đã đón tiếp đến 26,5 triệu lượt hành khách. dự kiến năm nay, trường bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp đón tới 32 triệu lượt hành khách. Thống kê này cho thấy 1 thực tiễn là phi trường Tân Sơn Nhất đang bị quá tải rất lớn.

nhắc tóm lại, trong thời gian tới để khắc phục các vấn đề đã chỉ ra ở trên đối sở hữu trường bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như giao thông kết nối bên ngoài tới sân bay; nguy cấp mở rộng phi trường đối sở hữu diện tích đất còn lại.

Việc này không thể một mình Bộ liên lạc chuyển vận khiến cho, ví như muốn khiến cho được cần phải có sự hài hòa, hài hòa từ Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang điều hành.

Xin cám ơn Thứ trưởng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét