Đây là đề nghị của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang đãng Nghĩa trong buổi tiếp và làm việc mới đây mang ông Mã Giang Kiềm, chủ toạ, giám đốc điều hành đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 trục đường sắt Trung Quốc.
Thi công lắp đặt ray trên trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại buổi khiến việc này, lãnh đạo đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 các con phố sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Thống kê Bộ trưởng về tiến độ Dự án tuyến phố sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, đề nghị tháo gỡ 1 số vướng mắc can dự đến công tác thẩm định giá, tiêu chuẩn kỹ thuật, xác định dự toán, thủ tục thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Công trình.
Bộ trưởng Trương quang đãng Nghĩa thẩm định, thời gian mới đây, sau khi túa gỡ gặp trắc trở liên quan đến giải ngân, tiến độ Dự án đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo những cơ quan thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Bộ trưởng yêu cầu tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc hoàn thành vun đắp hạ tầng chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt đồ vật và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử trong khoảng ngày 01/07/2017, quyết tâm nỗ lực để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, đưa dự án vào khai thác.
Trước chậm tiến độ, để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã có quan điểm chỉ đạo về cơ chế đặc trưng của Công trình các con phố sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu phận sự việc áp dụng định mức, đơn giá; khai triển theo hình thức giá hiệp đồng trọn gói bảo đảm không vượt giá hiệp đồng trọn gói đã được ký kết và ko vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được thông qua.
Về quản lý chất lượng, Thủ tướng Chính phủ buộc phải thực hành theo quy định của Luật xây dựng và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
Về chọn lựa nhà thầu nước ngoài thực hiện gói thầu trả lời giám định an toàn hệ thống trước khi triển khai dư án vào khai thác, dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc vận dụng hình thức chọn lựa nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm chọn lựa nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những bắt buộc của gói thầu.
Về việc ký phụ lục hiệp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông vận tải tự chịu phận sự đối có những nội dung đã thực hiện; đồng thời, tiếp thụ quan niệm của Bộ vun đắp, Bộ Kế hoạch và đầu tư, chỉ đạo việc giao dịch và ký kết phụ lục hợp đồng EPC theo hình thức hợp đồng trọn gói, bảo đảm ko để xảy ra bị động, thất thoát, phát sinh chi phí và không vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được ưng chuẩn.
Đối với việc mua sắm thiết bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói tậu tậu trang bị giảm tối thiểu 5% so có dự toán phần trang bị. Giao Bộ giao thông chuyên chở tiếp tục rà soát, thương lượng mang tổng thầu và chịu bổn phận toàn diện về giá trọn gói sắm sắm vật dụng, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, ko để xảy ra tiêu cực, thất thoát.
Về tầm giá tập huấn và tậu sắm đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông - vận tải quyết định và chịu phận sự toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km các con phố sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu nhà ga với 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. con đường sắt này đi qua những huyện Đống Đa, Thanh Xuân, từ Liêm. Công trình sở hữu tổng mức đầu cơ 868 triệu USD, theo kế hoạch cơ sở xây lắp dùng cho chạy tàu căn bản hoàn thành vào cuối năm 2016.
Ngày 25/8, những mét ray đầu tiên đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa 2 nhà ga) vành đai 3 và Thanh Xuân.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét