Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

phê chuẩn quy hoạch 5 cảng biển vùng Nam Trung bộ

Bộ liên lạc vận chuyển (GTVT) vừa ưng chuẩn quy hoạch chi tiết 5 cảng biển thuộc những thức giấc Nam Trung bộ giai đoạn năm 2020, định hướng tới năm 2030 là Bình Định, Phú yên ổn, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo ngừng thi côngĐây, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp quốc gia làm mai khu vực, gồm những khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị nằn nì, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.

Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm các khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, có lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.


Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, về trong tương lai mang thể trở nên cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm các khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.

Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, mang bến chuyên tiêu dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná dùng cho những nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận mang tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.

Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm các bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và các bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa ưng chuẩn cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.

Để thực hiện tiêu chí này, ngày GTVT kêu gọi thị trấn hội hóa đầu tư tăng trưởng cơ sở cơ sở những cảng biển bằng hình thức BOT, BT...; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty trong và ngoài nước tham dự đầu cơ các cảng biển đề cập trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét