Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Kế 'hiểm' giúp Hà Nội thoát nạn tắc mọi ngả

tiếp diễn diễn đàn liên lạc Hà Nội hỗn loạn, xin giới thiệu bài viết của anh è Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu các con phố ở TP HCM.

Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá chuyển vận xe cá nhân trong khi cơ sở vật chất liên lạc chưa đáp ứng yêu cầu dẫn đến kẹt xe mà tập kết chủ yếu ở khu trọng điểm, làn tuyến đường hẹp, nút giao, ngã tư. bên cạnh đó, nơi trung tâm đô thị sở hữu quá phổ thông nhà cao tầng và các nhà cung cấp cấp thiết đã lôi kéo phổ quát người tới, mật độ giao thông chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.

Lỗi với thể do quy hoạch giao thông chưa phù hợp, công cụ tải xe buýt vừa yếu vừa thiếu. do vậy, người dân phải tự cứu lấy mình bằng cách thức dùng xe tư nhân.


Số lượng xe cá nhân nâng cao chóng mặt. Ảnh: Lê can đảm

Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác sở hữu hiệu quả công trình giao thông. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên những các con phố để giảm thiểu xung đột giữa những dụng cụ, giảm kẹt xe. thực hành toàn diện chính sách phố hội hóa trong quản lý khai thác cầu, tuyến đường và buôn bán chuyển vận để thu hút các nhà đầu cơ mang năng lực trong và ngoài nước cùng tham gia.

thời gian hoàn tất những tuyến metro có nhẽ còn hơi lâu, phương án khuyến khích dùng dụng cụ công cộng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu tư thêm ô tô buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, viên chức phục vụ phải chăng, không chạy ẩu và bỏ trạm. ưu tiên làn đường cho buýt để tránh kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời gian so có xe cá nhân.

đặc trưng, khắc phục dứt điểm tình trạng chiếm dụng vỉa hè, vun đắp bãi giữ xe đủ sức chứa để người dân gởi xe máy để đi xe buýt, dụng cụ công cộng. hai việc này quan trọng, xem ra đã chậm.

khắc phục nạn kẹt xe cần những giải pháp đồng bộ đi kèm có từng lịch trình tương trợ lẫn nhau như kết nối giao thông, tạo thuận lợi cho người dùng công cụ công cộng, cụ thể:

Thứ nhất, khu trung tâm phải giảm thiểu xây dựng nhà cao tầng, trung tâm thương mại. Giãn dân cư ở nội ô, nơi thường kẹt xe bằng phương pháp đầu tư cho khu vực ngoại thành.


Ảnh: Phạm Hải

Thứ 2, công việc điều hành thị thành phải trên hạ tầng công nghệ, thích hợp tầm nhìn vững mạnh dân số, thực tiễn phố hội. lúc mở con đường nên cẩn trọng tính toán cho nhu cầu giao thông tương lai đi kèm với biện pháp tăng trưởng bền vững hạ tầng liên quan đến đời sống người dân về chuyển di, chuyên chở.

không những thế, mở mang một số mặt con đường khu trung tâm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên làm để nâng cao diện tích trục đường cho xe chạy. giá bán dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần giải quyết kẹt xe, phối hợp sở hữu cải tạo mỹ quan đô thị, hướng tới thành phố văn minh đương đại là việc trước sau gì cũng phải làm.

Metro, ô tô buýt đẹp

phổ biến người hy vọng lúc hoàn tất các tuyến metro đưa vào dùng sẽ giải quyết nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là các tuyến metro hoàn thành thiếu đồng bộ, không những khó khai thác mà sở hữu khai thác từng đoạn cũng không hiệu quả. thực tế, một số tuyến metro đã chậm phổ quát năm vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, khởi công.

Mỗi tuyến metro phải kết nối liên lạc sao cho tạo được sự tiện dụng để người dân tự chuyển qua chọn lọc sử dụng công cụ công cùng. khi lên xuống metro sở hữu thể người dùng phải đi bộ một đoạn hơi xa mới đến nơi cần tới. có nhẽ phương án chủ đạo để kết nối liên lạc cho metro vẫn là xe buýt sao cho thuận lợi, an toàn, sạch sẽ. song song, cải tạo lòng phố đủ lớn, thoáng mát, thông thạo để lúc lên xuống phương tiện công cùng, hành khách tiện dụng đi bộ.

Để lôi kéo rộng rãi người tiêu dùng hệ thống metro phải cho thấy tiện dụng hơn xe tư nhân về đảm bảo chuyển di, giá phải chăng, thời gian, một thể lợi…

Cần sự chuẩn bị trong đầu tư và hoạch định chính sách phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến đến giảm thiểu xe tư nhân và chỉ nên thể nghiệm ở khu vực trọng tâm hoặc trên một số trục đường trong phạm vi những thị xã nội đô. Sau Đó, tùy theo điều kiện mà mở mang dần phạm vi tránh xe cá nhân.

Kỷ luật sở hữu trước mới có tự giác

Về thứ tự giao thông Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp tục, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải đổi thay tư duy: làm cho quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham dự liên lạc thói quen 'nề nếp' tuân thủ, ngừng thi côngĐây là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật với trước mới có tự giác". Cụ thể:

- Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên các đường chính, trục đường trục, vành đai mà trọng tâm là ô tô;
- tăng cường lực lượng cảnh sát, thanh tra để giám sát và phạt các đối tượng cố tình vi phạm;
- Sớm chuyển một số bộ, trường ĐH ra khỏi khu vực nội ô theo quy hoạch đã được ưng chuẩn.

Vui Đinh Hùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét