Hãy hình dung 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ dùng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố bạn dạng hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.
Đó là cách thức nhưng Man Utd đã ban bố bạn dạng hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong 1 video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.
ngừng thi côngĐây ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên cố gắng của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hiệu như Adidas đã đóng khuông phương pháp tiếp cận của người theo dõi sở hữu mặt thương mại của quả bóng.
một trong các giả thiết phổ biến nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì bạn dạng hợp đồng kỷ lục thế giới liên tục. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là với Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người có phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là một khả năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm sở hữu sức lôi cuốn đối sở hữu người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã mang các hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người chú tâm phổ quát hơn tới lợi ích thương mại nhưng mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.
1 ngôi sao to chuyển tới sẽ tăng nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là ko phải bàn cãi. sau cuối, ngay cả các CĐV thờ ơ cũng phải kệ nệ xuống thị trấn sở hữu tên Pogba hoặc 1 chiếc tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào quả đât quả bóng sẽ chọn CLB mang những phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến cho các CLB nhận ra họ có thể thu lợi mập từ buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc với những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 đến 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu phiên bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm doanh số bán hàng lớn mạnh, phổ biến hơn so với các mùa giải tầm thường bởi Đó là các cầu thủ lớn". Đó là ảnh hưởng dễ dàng nhất của một mẫu tên bự, một bản hợp đồng bom tấn, 1 người nhưng hễ ai đi trên đường cũng có thể nhận ra.
Man Utd bán ra 2.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho một phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối đơn giản. Thống kê chậm tiến độ đem nhân mang 49,77 đôla, giá bán ước tính của mỗi dòng áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà mang chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Báo cáo. một cầu thủ sở hữu thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Thống kê chậm triển khai chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản giao kèo của Kaka, người được kỳ vọng sẽ tạo lên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ nâng cao nên hiệu ứng cải thiện doanh thu trên thế giới và chắc chắn mở ra những thị phần thế hệ, nhưng mà liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... ko. có các phiên bản hợp đồng bom tấn kiểu Đó, điều ngừng thi côngĐây ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự phát triển trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền nhưng mà Man Utd chiếm được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền có trí não, mang huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền với với tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những công ty tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép Đó được mua lại phổ biến lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất định. giả dụ bạn là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi sở hữu giá trị, bạn có thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.
bên cạnh đó, ngay cả % chậm triển khai có cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ trọng to nhất trong khoảng mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể đề cập Báo cáo chậm triển khai ko quá 20%. thực tại, điều này lệ thuộc phổ thông vào tầm giá sàn người chơi đưa ra ban đầu. chậm tiến độ sở hữu thể không phải là 20% cho rất nhiều các mẫu áo và có thể vượt một ngưỡng nhất quyết nào đó".
giả sử Pogba giữ tạo lên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ biến trường hợp, các siêu thỏa thuận kiểu thế hệ nhưng những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần bởi trị giá marketing của các cầu thủ như Pogba - toàn bộ chẳng nhận được lợi ích vốn đầu tư nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Thống kê đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm tiến độ nâng cao theo từng năm dựa vào sự tạo ra nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ biết thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều Đó như 1 cách thức tấn công quả bóng thương hiệu, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền có mỗi lần Pogba hiện ra tính từ lúc tới Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba mang đến, game thủ với thể tức khắc xác định lợi ích mà Adidas có được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các quảng bá của hãng này. Họ đã tấn công bóng 1 ngôi sao quả bóng mới thế hệ và anh ta sở hữu mối địa chỉ sở hữu CLB với giá trị marketing bậc nhất mà họ có trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho một điều thường thấy trong những ký hợp đồng mới đây khi mà những quảng bá mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bản thân Man Utd vững chắc cũng sở hữu một chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương mại tính từ lúc Pogba tới - người nào lại không muốn gắn thương hiệu của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, Đó là một đông đảo trong chiến lược tài chính của họ.
khi mà những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là những hệ quả tích cực về tài chính cho những CLB lúc họ chiêu mộ một mẫu tên to. mà đừng bao giờ đợi mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop phong cách của CLB.
Cỏ Nhân nâng cao Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, kiến thiết sân bóng cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân tăng, sân chơi cỏ nhân tạo lên.
cung ứng hạt cao su sân mini, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân mini khác!
tư vấn chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét